12/28/2557

เมื่อกระเทียมตัวแม่ เกิดอารมณ์...อยากขึ้นโยก... Mazda2 ด้วยตัวเอง

อยู่มาวันนึงเกิดมีอารมณ์....ความรู้สึกว่า ชีวิตในการขับรถมันสะดวกสบายเกินไป สำหรับรถเกียร์เดิมตอนออกป้ายแดงมา ซึ่งเป็นเกียร์ออโต้ ที่กินน้ำมันมากกว่า แถมมันช่างไม่จี๊ดจ๊าด ไม่แรงทันใจเอาซะเลย ขาซ้ายก็ว่าง มือซ้ายก็ว่าง ขากลางก็ห้อย (ถ้าเป็นตอนหนุ่มๆ มือซ้ายจะต้องคลึงๆลูบๆแถวๆคนนั่งเบาะข้างซ้าย) และที่ผ่านมาก็เคยชินและติดใจกับรถเกียร์ธรรมดาอยู่แล้วด้วย ชอบการโยก...เอง แม้มันจะเหนื่อย จะเมื่อย จะลำบากหน่อย แต่ก็ได้รู้จังหวะ และสั่งได้ดั่งใจมากกว่า

คิดได้ดังนั้น ก็เลยจัดการโทรหาเพื่อนที่อยู่ประเทศญี่ปุ่น ให้หาเกียร์แม่นวล แมนโครตๆ แบบฉบับวัยสะรุ่นโยกเอง เกียร์ธรรมดาตรงรุ่นของ Mazda2 พร้อมชุดหวี คลัช ชุดสายไฟ กล่อง หน้าปัดแบบครบๆ มาจากแดนปลาดิบ เพื่อนำมาสับเปลี่ยนกับเกียร์ออโต้เดิมทั้งชุด หลังจากได้ของมาอย่างครบถ้วนตามที่ต้องการแล้ว และแล้วเจ้า Mazda 2 Evil ตัวน้อยก็ต้องไปนอนขึ้นขาหยั่งอยู่ในอู่รถยนต์เป็นเวลา 3 วัน ตามแบบฉบับรถแรงอยู่อู่ รถตุ๊ดตู่ต้องอยู่บ้านกันไป



หลังจากนั้น คงหนีไม่พ้นต้องเปลี่ยนหัวเกียร์ใหม่ไปด้วย ให้จับแล้วเต็มไม้เต็มมือ กระชับแนบแน่น รูดขึ้น รูดลง โยกซ้าย โยกขวา ได้อย่างแม่นยำ ไม่เสียบหลุด เสียบหลุด สับว่าวไปว่าวมา ก็ได้ตกลงปลงใจสอยหัวเกียร์ MazdaSpeed ของแต่งตรงสังกัด ที่กำลังจะกลายเป็นสังกัดสำนักที่สูญพันธุ์เป็นตำนานไปแล้ว พร้อมกับหนังหุ้มปลาย เอ้ย!! หนังหุ้มเมีย เอ้ย!! หนังหุ้มเกียร์ เอ้ย!! ถอกแล้ว เอ้ย!! ถูกแล้ว!!
จะได้เล่าต่อมั้ยละเนี่ย 5555+ หนังหุ้มเกียร์ของ Sparco



และนี่เองก็เป็นหนึ่งในจุดเริ่มต้นของการอยากแต่งรถแรงอีกครั้ง โดยที่ยังไม่กล้าปริปากเปิดเผยให้ภรรยาได้รับรู้ว่าการเปลี่ยนเกียร์ครั้งนี้จะเป็นการปูทางไปสู่การเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่ในอนาคต  ซึ่งสิ่งเหล่านี้ยังคงเป็นความลับที่อยู่ในใจของกระเทียมตัวแม่ต่อไป...

นิทานเรื่องนี้สอนให้รู้ว่า... ผู้ชายอย่างเราๆต่อให้เปลี่ยนเกียร์เป็นเกียร์ออโต้ หรือเกียร์ธรรมดา แต่ยังไงก็ไม่สามารถเปลี่ยนนิสัย "เกียมัว" ได้  (แล้วคุณละเกียมัวกันไหม) หลักฐานเกียมัว อยู่ที่ภาพด้านล่างนี้

เห็นมะ เกียมัว จริงๆ มองยังไงก็เห็นเกียร์ไม่ชัด มัวจริงๆ

0 ความคิดเห็น:

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More