12/30/2557

จุดเริ่มต้นเส้นทางของกระเทียมตัวแม่ กับรถยนต์ MAZDA

ขอเริ่มต้นเล่าเรื่องตั้งแต่ตอนสมัยผมยังเรียนหนังสืออยู่ (ขอไม่บอกละกันว่ากี่ปีแล้ว เดี๋ยวจะรู้กันหมดว่าอายุจริงผมเท่าไหร่) พอเริ่มมีรถยนต์ขับเอง ก็ได้ทดลองเปลี่ยนมือมาหลายรุ่นหลายยี่ห้อ สมัยนั้นเปลี่ยนรถง่ายเพราะศึกษาอยู่ที่ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งรถยนต์ถูกมากๆว่างั้นเถอะครับ เพียงแค่เงินเดือนนักศึกษา อาชีพเด็กเสริฟร้านอาหารไทย พอถูกไถ ก็มีปัญญาพอจะซื้อรถมาขับซิ่งได้แล้ว แต่ผลสุดท้าย ยี่ห้อที่ติดใจที่สุดก็คือ Mazda นี่หล่ะครับ

เริ่มต้นมีรถยนต์ Mazda คันแรกก็ช่วงเรียนที่ญี่ปุ่น ด้วยรหัสรถตัวแรงคลาสสิคหน่อยก็คือ FC3S หรือ Mazda Rx-7 ตัวแรกๆก่อนจะเป็นตัวล่าสุดนะแหละ

รูปตัวอย่าง MAZDA RX-7 FC3S
รูปตัวอย่าง MAZDA RX-7 FC3S

ขับได้ปีเดียวก็เรียนจบ และต้องกลับมาที่เมืองไทย กลับมาสู้ชีวิตหางานทำที่เมืองไทยที่น่าอยู่ของเรานี่หล่ะ แต่ทำไมมันหาเงินยากจัง กว่าจะซื้อรถได้เล่นเอาเหนื่อยมาก แต่สุดท้ายก็ได้รถมาครอบครองจนได้ แต่... ก็ไม่พ้นยี่ห้อ Mazda เช่นเคย กับเจ้าตาตี่ Mazda 323 Astina (ในวงการรถมือสองจะเรียกตาหยี) ซึ่งได้เปลี่ยนหัวใจมาเป็นเครื่อง BP1800-Turbo ถือว่าขับสนุกเร้าใจ ไม่น้อยหน้าใครง่ายๆ ปรับบูสหน่อยก็วิ่งกับตระกูล SR หรือ 4G พอฟัดพอเหวี่ยงแล้ว ผมตั้งชื่อมันว่า "เจ้าเหนียวดำ"
มีรูปจริงของเจ้าเหนียวดำอดีตรักมาให้ชมกันด้วยครับ

เจ้าเหนียวดำ BP-T


หลังจากใช้ได้ 4 ปีเศษ ชีวิตก็ได้เริ่มเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่ เอ้า... ก็โตแล้วหนิ มันสมควรจะเลิกซิ่งเลิกจนเลิกแต่งรถ หันมาแต่งเมียกะเขาได้ซักทีละ จึงจำใจจะต้องจากความแรงและถนนสายโปรด หันมาซื้อรถป้ายแดง ซึ่งเน้นใช้ในเมือง สะดวก คล่องแคล่ว แต่ต้องเป็น Mazda  เช่นเดิมเพราะติดใจในช่วงล่างที่หนึบ เกาะถนน ขับสนุก ของยี่ห้อนี้เอามากๆ แถมยังได้เพื่อนฝูง มิตรภาพมากมาย และช่วยชีวิตผมมาก็หลายครั้ง Mazda นี่หล่ะ เจ๋งที่สุด

จากนั้นก็ศึกษาข้อมูล ที่ทางศูนย์ Mazda ได้โม้ไว้ต่างๆนาๆออกสื่อต่างๆ พร้อมราคาค่าตัว
อ่าว... แล้วข้อเสียหล่ะ ไม่มีเลยหรอ สงสัยต้องซื้้อมาหาข้อเสียเองแล้วละมั้งเนี่ยเรา เอาหล่ะ กำตังค์เดินเข้าศูนย์ ทดลองขับ  เอ่อ ของเขาดีจริงดังที่โม้ไว้ ช่วงล่างเกาะตามแบบฉบับ Mazda จริงๆจัดการจองเรียบร้อย หลังจากนั้นไม่นานก็ได้รับรถป้ายแดงคันแรกของชีวิตมา นั่นคือเจ้า Mazda 2 ตัว 1500 CC เกียร์ Automatic ความสนุกครั้งใหม่ของกระเทียมตัวแม่จึงเริ่มเกิดขึ้นอีกครั้ง...

นี่แหละครับจุดเริ่มต้นแรกกับเส้นทางของกระเทียมตัวแม่ กับรถยนต์ MAZDA ตั้งแต่ FC3S , Astina BP-T และ Mazda2 Evil

0 ความคิดเห็น:

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More