Mazda2 Evil Turbo ถูกแฉหมดเปลือก ในนิตยสาร XO Auto Sport

กระเทียมตัวแม่ กับ Mazda2 Evil Turbo คันคู่ใจ ถูกแฉหมดเปลือก ในนิตยสาร XO Auto Sport ประจำเดือนมีนาคม 2555

สคู๊ปดักลมสำหรับมาสด้า2 แปลกแหวกแนวไม่ซ้ำใคร

นึกว่าจะไม่มีซะอีก ที่ไหนได้สคู๊ปดักลมสำหรับ Mazda 2 ตรงรุ่นก็มีนะ แถมโมช่วงล่างใหม่กับ Tein Flex Compact

ภายใน MAZDA 2 [ DEMIO SKY ACTICE ]

ภายในมาสด้า2 [ Mazda 2 DEMIO SKY ACTICE ] ในไทยคันแรก พร้อมตกแต่งด้วยคาร์บอนเคฟล่าลายใหม่

MAZDA2 EVIL กับการเซ็ตเทอร์โบ สเต็ปแรก

สเต็ปแรกก็เล่นซะคลัชเดิมลื่นปรื๊ดๆ มาว่ากันต่อในส่วนงานของการเซ็ตเทอร์โบมาสด้า2นั้น ส่วนประกอบหลักๆ มีดังนี้...

This is default featured post 5 title

Go to Blogger edit html and find these sentences.Now replace these sentences with your own descriptions.

12/20/2557

mazda2 evil กับการเซ็ตเทอร์โบ สเต็ปแรกก็เล่นซะคลัชเดิมลื่นปรื๊ดๆ

มาว่ากันต่อในส่วนงานของการเซ็ตเทอร์โบมาสด้า2นั้น ส่วนประกอบหลักๆ มีดังนี้

- หอยทรงกำลังเลือกใช้รหัส IHI B52 จากรถ Subaru ขนาดกำลังดี เหมาะกับเครื่องเล็กๆ 1500 CC. ของมาสด้า2
- เวสเกทแยกทรง GT
- กรองเปลือยของ HKS ดอกเห็ด
- อินเตอร์คูเลอร์ HKS หัวเทียนเบอร์ 7 NGK
- ตัวฝาสูบเสริมประเก็น 1.4 มิล กันเหนียวซะนิด ตีปลอกลูกสูบซะหน่อย
- เปลี่ยนเอาหัวฉีดจาก 2Jz VVTI มาใส่ทั้ง 4 หัว
- งานท่อไอเสีย เป็นงานสแตนเลสทั้งเส้น 2.5 นิ้ว และหม้อพักปลายเป็นของ RS*R Black Magic ขนาด 2.5 นิ้วเช่นกัน

พร้อมทั้งหาร้านทำท่อเทอร์โบ เพื่อเดินท่อทางต่างๆให้เรียบร้อย สวยงาม จึงหาร้านที่คิดว่างานดี งานเนียน และได้ตกลงราคา จอดทำอยู่ประมาณ 5 วัน  และแล้วเจ้า Mazda2 Evil ก็ออกมาพร้อมกับงานท่อที่สวยงาม เฮดเดอร์ที่ดัดได้สวยงามดังสายน้ำที่คดเคี้ยวไปตามลำคลอง  (พอละ เวอร์ละ)  และสุดท้าย กล่องดวงใจที่จะมาควบคุมนั้นก็ได้ถูกส่งถึงเมืองไทยเป็นที่เรียบร้อย

ระยะทางจากอู่ที่ทำท่อ และสถานที่วายริ่งสายไฟให้กล่องพ่วงตัวใหม่จากจูนเนอร์ไม่ไกลกันมากนัก ก็ค่อยๆขับไปเรื่อยๆ แอบติดบูสต์บ้างเป็นระยะ แต่รถไม่วิ่ง เหยียบวอดๆ สะดุดบ้าง ก็น้ำมันไม่ถึงนี่หว่าจะวิ่งได้ไง มีแต่เสียง แฮดๆๆ และโบออฟคายเป็นระยะตามทางที่วิ่งมา พอมาถึงสถานที่ทำแห่งที่ 2 ก็ต้องจากเจ้า Mazda2 Evil Turbo คันโปรดอีกครั้ง ซึ่งครั้งนี้ จูนเนอร์ได้ให้คำตอไว้ว่า วายริ่ง 1 วัน แล้วไปซิ่งกัน เอาเว้ยเฟ้ย สมใจละ

1 วันผ่านไป ทำไม 24 ชม. นี้ มันเดินช้าจัง พอครบเวลาปุ๊บ ได้ยกหูหาจูนเนอร์ทันที และคำตอบที่ได้มาคือ เราจะไปจูนกัน 3 ครั้ง เพื่อให้ได้ความจริง
นั่นคือ กลางวันเที่ยงๆ 1 ครั้ง กลางคืน ดึกๆ 1 ครั้ง และบนไดโนอีก 1 ครั้ง และวันนั้นเอง ได้ขับขึ้นไปจูนที่บนทางด่วนแถวๆชานเมือง เพื่อที่รถจะได้ไม่เยอะ เน้นปลอดภัยและไม่รบกวนผู้ใช้รถใช้ถนนให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ สุดท้าย การจูนช่วงกลางวันได้ผ่านพ้นไปด้วยดี โดยตั้งปรับ Low บูสต์ไว้ที่ 0.8 บาร์

พอตกดึกในวันเดียวกัน ก็ขับขึ้นทางด่วนสายเดิมไปจูนกันต่อ ซึ่งตั้ง Hi Boots ไว้ที่ 1 บาร์ ก็ขับจูนกันไป สิ่งที่ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น รอบเครื่องฟาดอย่างเร็วในรอบสูง เสียงเครื่องทำงานแบบเต็มกำลัง แต่... รถไม่วิ่ง ผมและจูนเนอร์ก็ต่างมองหน้ากันและเอ่ยขึ้นมาพร้อมกันว่า งานเข้า และก็เป็นดังที่ผมและจูนเนอร์ได้เดาไว้ไม่ผิด อาการที่เกิดขึ้นนั้น เราๆนักแต่งรถเรียกกันว่า คลัชลื่น... และแล้วก็ต้องหยุดการจูนอยู่เพียงเท่านั้น ขับรถกลับอู่

วันรุ่งขึ้นได้ไปที่อู่และคุยกับอู่ที่เคยยกเกียร์ให้มาครั้งที่แล้ว ได้สรุปเรื่องราคาค่าแรงยกเกียร์เรียบร้อย คุยกันนัดเวลาทำและระยะเวลาแล้วเสร็จ และตัวผมเองนั้นก็ต้องพึ่งเพื่อนที่ญี่ปุ่นอีกเช่นเคย โดยการเบิกชุดส่งกำลัง คลัชและหวี(แหก) ซิ่งๆจากสำนักแต่งชื่อดังจากญี่ปุ่น Cusco ชื่อนี้ น่าจะเคยได้ยินกัน แค่ชื่อก็บอกแล้วว่าคัสโก้ งานนี้ได้คลัชโก้ๆซิ่งๆสมใจเป็นแน่

หลังจากนั้นประมาณ 7 วัน ก็ได้ทำการติดตั้งชุดส่งกำลังใหม่เสร็จสิ้น และทางอู่ได้โทรมาให้ผมไปทดลองขับ พอสตาร์ทรถบิดกุญแจ เสียงเครื่องที่เร้าใจดังกระหึ่มเช่นเคย พร้อมทั้งเหยียบคลัสเพิ่อจะเข้าเกียร์และออกไปทดสอบคลัชใหม่ แต่.... ทำไมคลัชใหม่มันแข็งแบบนี้ ปัญหาใหม่ได้เกิดขึ้นอีกแล้ว หัวหน้าช่างที่อู่พูดขึ้นมาว่า ไม่ต้องห่วงครับเดี๋ยวผมจัดให้มันนิ่มขึ้น พร้อมทั้งหยิบปั้มคลัสของสำนัก Mazda ของรุ่นพี่ที่ขึ้นชื่อว่า เป็นปั้มที่ใหญ่ที่สุดแล้ว นั่นก็คือ ปั้มคลัส BT-50 และจัดการเปลี่ยนซะ อาการคลัชแข็งก็ได้ทุเลาลงจนพอขับได้ ทำให้วันนั้นเล่นเอาเกิดอาการปวดขา เลยต้องขับรถแวะเข้าไปหาที่นวดขา(กลาง)สักหน่อย 5555+

หลังจากจบเรื่องคลัช 1 วัน ก็ได้โทรนัดกับจูนเนอร์อีกครั้ง พร้อมจูนช่วงมืดอากาศเย็นอีกครั้ง แต่ครั้งนี้ ไหนๆคลัชก็เปลี่ยนมาใหม่แล้ว งานนี้ ขอ 1 บาร์เช่นเคย พวกเราก็ขับรถขึ้นทางด่วนเส้นเดิม และจูนกันต่อไป โดยไม่มีอุปสรรคใดๆมาขวางกั้นอีก ผ่านฉลุย วิ่งดีเยี่ยม Mazda 2 Evil ขนาดความจุ 1500 cc. Set Turbo กับน้ำหนักรถ 900 ปลายๆกิโลกรัม มันวิ่งดีซะจริง กลับบ้าน นอนหลับฝันเปียก เอ้ย!! ฝันหวานสบายใจ สบายตัว กินมาม่าไปอีกหลายวัน.........

12/15/2557

แม้กระเทียมตัวแม่จะ "น้ำแตก" แต่ก็ไม่คิดแยกทางกับ mazda2 evil turbo

หลังเซ็ตเทอร์โบปุ๊บ ก็ได้จัดการเปลี่ยนเบาะใหม่ ซึ่งมีคอนเส็ปว่า มาแนว Mazdaspeed แทบจะทั้งลำละ งานนี้ก็ต้องเบาะ Mazdaspeed เพื่อรองรับแรงกระชากแบบกระทันหันที่จะเพิ่มขึ้น งานนี้สีดำเดิมๆคงจะไม่ใช่ละ จัดการเสาะแสวงหาเบาะใหม่ สีแดงสดมาติดตั้งภายในรถ

เบาะ MAZDASPEED สีแดงแสบตา

และสิ่งที่ต้องติดตั้งเพิ่มตามมานั่นคงจะไม่พ้น เกจวัดต่างๆ ขอชุดเล็กๆละกัน จัดชุดใหญ่ไปมันอาจจะดูเป็นรถสนามเป็นแน่แท้ งานนี้หนีไม่พ้นเกจชื่อดัง นาม Defi ประกอบด้วย Boots Water Temp Oil Temp รุ่น CR หน้าขาวไฟแดง เพื่อจะได้เข้ากับชุดหน้าเรือนไมล์ของเจ้า Mazda2 Evil คันนี้  ในส่วนของ Turbo Timer เพื่อที่จะมานับเวลาถอยหลังวอมเครื่องก่อนดับ เพื่อป้องกันแกนเทอร์โบคดหลังจากที่ซัดมาแล้วดับเครื่องจอด เป็นของ Apexi รุ่นปากกา ปรับบูสต์ไฟฟ้าใช้ของ Greddy Perfect B ติดไว้เวลาเจอคู่ต่อสู้เวลากินกันไม่ลง ค่อยขยับปรับบูสใหม่ โดยตั้ง Low Boots ไว้ 1 บาร์ และ Hi Boots ที่ 1.2 บาร์

เกจ Defi ทั้ง 3

ตัวห้องเครื่องก็ตกแต่งให้สวย ด้วยสายซิลิโคนสีฟ้า และปัดเงาอลูมิเนียมทุกชิ้น พร้อมจับค้ำโช๊คหน้า จากสำนักแต่งที่อยู่คู่กับรถ Mazda มานาน นั่นก็คือค้ำโช๊คยี่ห้อ Auto Exe นั่นเอง เนื่องจากค้ำโช๊คของ Mazdaspeed รุ่น Mazda2 นั้นไม่มีจำหน่าย จึงต้องใช้ยี่ห้อนี้แทน ในส่วนของฝาปิดน้ำมันเครื่องก็เป็นของสำนักแต่ง Mazdaspeed เช่นกัน


และแล้ววันตัดสินก็ได้มาถึง จูนครั้งที่ 3 นัดกับจูนเนอร์ที่ ไดโนชื่อดัง Test Car ถนน ศรีนครินทร์ ชื่อนี้ได้ยินมาว่า กราฟจริง แรงจริงไม่แต่งเติม

จูนเนอร์กล่าวขึ้นมาว่า อย่างน้อยๆซะ ก็น่าจะได้ซัก 160 ม้า เพราะรถเดิมมีอยู่แค่ 103 ม้าเท่านั้น และนำรถขึ้นไดโนเพื่อจูนเก็บรายละเอียดครั้งสุดท้าย วิ่งผ่านไป 2 รัน แรงม้าสูงสุดที่ได้มาเกินคาด ทั้งจูนเนอร์ พนักงาน และเพื่อนที่ไปด้วย ต่างก็ตกใจ เพราะกราฟชันขึ้นไปชี้ไปที่ตัวเลย 223 ม้า พร้อมกับแรงบิด 270 กว่าๆ ทั้ง 2 รัน สุดท้ายและท้ายสุด รันสุดท้ายก็คือรันที่ 3 ก็ได้เริ่มกันอีกครั้ง จูนเนอร์หวังเค้นให้ได้พลังแฝงทั้งหมด ออกมาให้ครบทุกตัว รอบฟาดไปยัน 6000 กว่าๆรอบที่เกียร์ 4 ด้วยความเร็วตามหน้าจอคอมที่ 187 กม/ชม. ทันใดนั้นเอง สิ่งที่ไม่คาดคิดก็ได้เกิดขึ้น!!!


วัดแรงม้าบนไดโน ที่ Test Car ถนนศรีนครินทร์


น้ำในหม้อพักน้ำได้พุ่งทะลุขึ้นมาสูงราวกับน้ำพุที่เปิดอยู่แถวสวนสาธารณะ เพื่อนที่ไปด้วยกันทักขึ้นมาว่า เห้ยไอ้อั้ม "รถเอ็งน้ำแตกกกกก!!" พนักงานที่เหยียบคันเร่งมิด จึงได้เบาคันเร่ง อาการเสียงของเครื่องยนต์แปลกๆ มีน้ำไหลออกจากปลายท่อ ตัวผมเองก็ยังหัวเราะใจดีสู้เสืออยู่ พร้อมทั้งพูดขึ้นมาว่า แรงแสรดจนน้ำแตก พูดไปก็ขำไป และตัดสินใจไม่ขับกลับอู่ งานนี้ มาด้วยล้อของตนเอง แต่กลับด้วย สไลค์ออน หล่อจริงๆ ฮ่าๆๆๆ

ถึงอู่ปุ๊บ เปิดฝาปั๊บ โดยในใจคิดไว้ว่า งานนี้ ลูกแตกแน่นอน ทำใจไว้แล้ว อีกใจนึงก็คิดว่า นอนอู่อีกแล้วรถกรู ทุกสิ่งที่ดี ก็อาจมีเรื่องร้ายเข้ามาปน และในสิ่งที่ร้าย ก็ย่อมมีสิ่งที่ดีปนเข้ามาเช่นกัน ช่างพูดขึ้นมาว่า ลูกมันเหนียวจริงๆ ผมทำหน้าสงสัย พร้อมทั้งถามกลับไปว่า ตกลงเป็นไรครับพี่ ช่างยิ้มพร้อมพูดกลับมาว่า ประเก็นแค่นี้ มันทนกำลังอัดขนาดนี้ไม่ไหวหรอก สรุปคือ ประเก็นฝาสูบแตก หรือในภาษารถซิ่งเรียกว่า ประเก็นแล้บ หรือประเก็นปลิ้น

ที่อู่จัดการเปลี่ยนให้เรียบร้อย จัดการสั่งตัดประเก็นเหล็ก ให้คงทนกว่าเดิม สถานที่ตัดประเก็นนั้น น่าจะรู้จักกันดี ช. ประเก็น ชื่อนี้ ดังมาช้านาน กลับมาประกอบเครื่องดังเดิม และจูนเก็บรายละเอียดอีกครั้ง โดยไม่มีเหตุการณ์ใดๆเกิดขึ้นอีก งานนี้หล่ะ จบจริงๆแล้ว ใจผมคิดเช่นนั้น และไม่ว่ายังไง ถึงฝนจะตก แดดจะออก น้ำจะแตก ผมก็ไม่มีทางที่จะแยกทางจากเจ้า Mazda2 Evil Turbo คันนี้ได้

กราฟแรงม้าของเจ้า Mazda 2 Evil Turbo


Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More