12/29/2557

แรกๆก็เสริมหล่อเจ้า mazda2 ทั้งหล่อภายใน และหล่อภายนอก

      ตัวเราก็คนแต่งรถมาก่อนอะเนอะ รับรถมาวันแรกๆ เดินวนดูรอบๆ หลายรอบ หลายวัน  เริ่มทำใจกับสภาพรถบ้านๆเดิมๆไม่ได้ ทำไมมันดูสูงโย่งจัง ไม่ไหวละ จับใส่สปริงโหลดซะนิด ใส่ล้อใหม่ซะหน่อย ล้อกะทะไม่ไหวจะเคลีย นี่แหล่ะการเดินทางครั้งใหม่แต่วนกลับสู่ถนนเส้นเดิม
( เส้นทางเสียตังค์ ) จึงได้เกิดขึ้นอีก

      หลังจากนั้นต่อมาไม่นาน หยุดไม่อยู่จริงๆ แรกๆก็คิดว่า แอร์เย็น เพลงเพราะไว้ก่อนแล้วกัน อ่ะจัดเครื่องเสียว เอ้ย!! เครื่องเสียงมาสักชุด กับ Front Alpine แอมป์ พรี ซับ ลำโพง ยกเซ็ต พอฟังให้ไม่กระดากหู แต่ก็กระอักกับค่าอุปกรณ์ชุดนี้ไปเหมือนกัน ต่อด้วยการตกแต่งภายในด้วยเคฟล่าต่างๆ

สภาพภายในมาสด้า2 เกือบปัจจุบัน


      หลังจากดูดีมาจากภายใน มันก็เริ่มส่งผลให้ดูดีมาถึงภายนอกไปด้วย (ทำยังกะดื่มวีต้าแล้วไปนอน) ทีนี้ก็เลยหาชุดแต่งสักชุด มาใส่ซะทีดีกว่านะเรา เริ่มด้วยชุดแต่งที่ลงตัวมากในสมัยนั้นก็คือ ชุดแต่งที่ชื่อว่า Mz Custom ใครแต่งรถ Mazda 2 เป็นอันต้องรู้จักชุดแต่งชื่อนี้ ในช่วงนั้น เพราะของเล่นและชุดแต่ง Mazda2 นั้น ยังไม่เยอะ จัดได้ว่ามีน้อยถึงน้อยมาก ตัวเลือกก็น้อยตามไปด้วย จึงจัดการเสริมหล่อให้กับเจ้า Mazda 2 คันโปรดให้หล่อสะดุดตาสาวๆ ตามท้องถนนบ้าง ไม่รู้สะดุดตาสาวๆ หรือจะสะดุดตาหนุ่มๆ หรือกระเทยก็ตามแต่ แต่จุดมุ่งหมายคือสะดุดตา ไม่สะดุดตรีน!! มันก็โอเคแล้วหล่ะเนอะ ห้าๆๆๆ ตามด้วยใส่ท่อเสียงเพราะๆอีกสักใบ พอเป็นพิธี

สมัยแรก เริ่มต้นกับชุดแต่ง Mazda2 MZ Custom


      ออกรถมาระยะเวลา 1 ปีผ่านไป อ่าวเห้ย ทำไม Mazda 2 มันวิ่งกันเกลื่อนเมืองจังฟ่ะเนี่ย ไหนเพื่อนบอกเมืองไทย คนเล่น Mazda น้อย  ขับไปไหนต่อไหนก็น้อง 2 เกลื่อนเมืองเลย ชุดแต่งก็เริ่มเกลื่อนตามมาเช่นกัน  ในช่วงเวลานั้น ได้มีชุดแต่งใหม่ออกมาในช่วงปี 2010 เปิดตัวครั้งแรกที่งาน Sema 2010 Los Angeles ในนาม Mazda2 Evil ซึ่งชุดแต่งนั้นเน้นไปทางความดุดัน เหมาะสมกับชื่อนี้จริงๆ จึงตัดสินใจ ถอดชุดแต่งเดิมออก และหันเข้าสู่ด้านมืด กับชุดแต่ง Mazda2 Evil

      หลังจากจัดการเปลี่ยนชุดแต่งชุดใหม่เรียบร้อย สมใจตัวเองซึ่งชุดแต่งนั้นได้ทำด้วยวัสดุ คาร์บอนไฟเบอร์ทุกชิ้น สิ่งที่ตามมาคือ ชุดแต่งที่ติดมาใหม่ สีได้จมและกลืนไปกับตัวรถ เนื่องจากตัวรถเดิมนั้นเป็นสีดำ ความเสียตังค์ได้กลับมาเยือนอีกครั้ง งานนี้หล่ะ คงได้เกิดแน่ๆ เปลี่ยนสีใหม่เพื่อชุดแต่งชุดใหม่ซะเลย จึงได้จัดการหาข้อมูล เลือกสีที่จะสามารถมาสยบเจ้าชุดแต่งคาร์บอนชุดนี้ให้อยู่มือ   พร้อมกันนั้นว่างมากก็เปิดดูรูปรถมาสด้า 2 ที่ญี่ปุ่น เจอใน internet  เอ๊ะ!! ทำไมไฟหน้าของเค้ามันเป็นดวงกลมๆสามดวงเรียงกัน นัยตาสวยน่าหลงไหลจัง ไม่ได้การละ ต้องข้ามน้ำข้ามทะเลไปหามาจนได้ กับโคมไฟโปรเจคเตอร์แท้ๆของ Mazda2

ตาสามชั้นหวานๆ ( โคมไฟโปรเจคเตอร์แท้มาสด้า2 )


      หลังจากได้หาสี ( สีแสวงเหาะ ) อยู่นาน ในที่สุดก็ได้สีที่ถูกใจ นั่นก็คือสี เทา ของแลมโบกีนี่นั่นเอง ไหนๆก็ไหนๆแล้ว รถก็รถของเรา งานนี้เท่าไหร่เท่ากัน จัดการเปลี่ยนสีซะด้วยงานสี นกแก้ว เต็มระบบ 15 วันผ่านไป ไวเหมือนโกหก แต่โครตช้าสำหรับใจผมที่รอคอยอย่างใจจดใจจ่อ และแล้วก็ได้ไปรับเจ้า
Mazda 2 Evil คันโปรดสีใหม่กลับบ้านซะที พร้อมคาดลายสติ๊กเกอร์ซิ่งตามแบบฉบับตัวแข่งเลอมังไปด้วยซะเลย

ด้านหน้าของ Mazda 2 Evil

ด้านข้างของ Mazda 2 Evil

      ก็เท่าที่จำได้ ไม่รู้อธิบายหมดหรือเปล่า อาจจะมีตกหล่นบ้างกับบางของแต่ง หรือบางรายละเอียด ก็ช่างมันละ สรุปแล้วขั้นตอนแรก เสริมหล่อทั้งภายในจรดภายนอก ก็ถือว่าจัดไปชุดใหญ่พอสมควร สำหรับจุดเริ่มต้นของ Mazda2แต่ง ใครอยากดูรูปชุดแต่งเต็มๆ ทั้งด้านหน้า ด้านข้าง ด้านหลัง และหางหลัง คลิกเข้าไปดูได้ครับที่ >>> MAZDA 2 EVIL
      แต่สุดท้ายความหล่ออย่างเดียว ถ้าไม่เร้าใจด้วย สาวๆที่ไหนจะติดใจเราได้ เดี๋ยวตอนต่อไปกระเทียมตัวแม่จะมาโม้ให้ฟังต่อถึงการเสริมแรง ทำเสียว เกี่ยวกับหอย นะครับ

0 ความคิดเห็น:

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More